Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Tìm hiểu nguyên lý và cách khắc phục một số lỗi khi sử dụng bếp từ

Trong quá trình sử dụng bếp từ đôi khi chiếc bếp của bạn luôn chọn đúng thời điểm để gặp sự cố điều đó khiến cho quá trình nấu nướng của bạn bị giám đoạn. Sau đây Noithatkuongthinh.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn một số sự cố thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng bếp từ.

Cách khắc phục những sự cố thường gặp khi sử dụng bếp từ

Đang sử dụng thì có những tiếng kêu lạ

Hiện tượng này không hiếm gặp ở lần đầu tiên khi bạn sử dụng bếp từ. Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này có thể là do nồi nấu của bạn không phù hợp với bếp từ. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần giảm nhiệt của bếp từ xuống mức thấp hơn hoặc bạn nên chuyển sang sử dụng các nồi nấu phù hợp hơn, chuyên dùng cho bếp từ để đảm bảo an toàn hơn

Đang sử dụng thì nút cảm ứng từ của bếp từ bị tê liệt không sử dụng được

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thứ 1 là do tay bạn bị ướt dẫn đến chúng không nhận cảm ứng. Vì chỉ có một số dòng bếp từ cao cấp mới sử dụng được tay ướt nên để khắc phục sự cố này chỉ cần lau khô tay và sử dụng bếp từ như bình thường. Thứ 2 là do bạn đã chọn sai bếp nấu nên khiến cho bếp không hoạt động được. Vì vậy bạn cần xem lại xem mình đã chọn đúng bếp nấu chưa và chọn đúng bếp nấu là vấn đề được giải quyết. Còn một nguyên nhân nữa dẫn đến trường hợp này là có thể do vô tình bạn kích hoạt chức năng khóa an toàn mà không biết. thế nên bạn hãy kiểm tra xem chức năng khóa của bếp có hoạt động không sau đó kích hoạt chức năng này để sử dụng bếp bình thường.

Cách khắc phục những sự cố thường gặp khi sử dụng bếp từ

Đang đun nấu thì bếp từ bỗng tắt không hoạt động nữa.

Có 2 nguyên nhân dẫn đến sự cố này thứ nhất là do có vật cản trên mặt bếp hoặc các vết bẩn tràn của thức ăn nên cảm ứng từ của bếp không phát sinh được. Để khắc phục bạn chỉ cần bỏ vật cản trở ra và tiếp tục bật bếp còn đối với vết bẩn thì bạn nên tắt bếp đi và chờ một lúc cho bếp nguội rồi sau đó bạn dùng khăn mềm lau sạch và bật bếp sử dụng. Bên cạnh đó còn 1 nguyên nhân nữa là do bếp bị quá nhiệt, nhiệt lượng mà bếp cung cấp vượt quá mức công suất được chọn nên bếp sẽ tự tắt để tránh quá tải cho thiết bị. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần tắt bếp và đợi khoảng vài phút rồi tiếp tục sử dụng bình thường.

Xuất hiện tiếng bíp khi đang nấu

Có thể là do âm thanh phát ra từ chế độ hẹn giờ nấu của bếp mà bạn đã đặt từ trước nên khi hết thời gian được chọn bếp từ phát ra tiếng bíp để thông báo cho người dùng. Ngoài ra, trong một số trường hợp khi bếp từ phát ra những tiếng kêu bíp đó là do có vật cản trên mặt bảng điều khiển cũng sẽ có tiếng kêu này. Vì thế bạn chỉ cần nhấc vật cản đó ra khỏi mặt bếp là vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Trên đó là một số sự cố cũng như cách giải quyết mà chúng ta thường gặp phải khi sử dụng bếp từ. Nếu không xử lý được thì tốt nhất bạn nên gọi đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời.

Để biết thêm mọi thông tin về sản phẩm xin liên hệ: Nội Thất Kường Thịnh
Địa chỉ: 37 Trần Phú - Hà Đông Hà Nội
Điện thoại: 043.997.2828
Hotline: 0904.341.563
Website: Noithatkuongthinh.com.vn
Tg: H.T.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét