Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Nấu mỳ spaghetti trộn tôm lõi với bếp điện từ

Nấu mỳ spaghetti trộn tôm lõi với bếp điện từ

Nấu mỳ spaghetti trộn tôm lõi với bếp điện từ

Beptumunchen.net – Rau nướng và tôm trộn với mì ống, nước sốt và mascarpone là một điều dịu dàng mà bạn nên nếm thử. Thật hạnh phúc khi tận hưởng món mỳ cao cấp do chính tay mình làm. Chỉ cần một chiếc bếp điện từ và những nguyên liệu sẵn có trong siêu thị, bạn sẽ có ngay những suất mỳ spaghetti trộn tôm lõi cho các thành viên trong gia đình.


Chuẩn bị:

Bếp điện từ

250g ớt đỏ, bỏ hạt, cắt thành miếng đều
400g cà chua nho, cắt đôi
2 tép tỏi, xắt lát mỏng
2 nhánh húng tây tươi
2 muỗng canh dầu ô liu
350g tôm xú xanh, bóc vỏ
375g mì ống pasta khô
120g mascarpone
50g lá rocket non

Các bước nấu mỳ spaghetti trộn tôm lõi với bếp điện từ

Bước 1. Sử dụng một chiếc bếp điện từ nhập khẩu (bếp điện từ Munchen hoặc bếp điện từ Chefs). Đặt chảo lên bếp điện từ và cho dầu làm nóng. Cho ớt, cà chua, tỏi, húng tây và dầu vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn. Nấu khoảng 2-3 phút hoặc cho đến khi có mùi đặc trưng của ớt tây. Sau đó cho thêm tôm, đảo đều khoảng 2-3 phút nữa hoặc đến khi tôm chuyên sang sắc đỏ đặc trưng.
Bước 2. Trong khi đó, nấu mì ống trong một cái chảo trên bếp điện từ. Sau khi mỳ mềm ra thì xả nước và đổ lạ lên chảo.
Bước 3. Thêm hỗn hợp cà chua và nước sốt từ chảo thứ nhất vào mỳ ống ở chảo thứ hai. Đảo cuộn đều để chúng quyện vào nhau. Có thể đung nóng trên bếp điện từ để nước sốt và gia vị ngấm đều vào mỳ.
Bản gốc của Australian Good Taste – tháng 11/2012, trang 58, công thức gốc của Liz Macri, nhiếp ảnh bởi Jeremy Simons, dịch thuật và chỉnh sửa bởi Chu Tùng Anh, đăng tải Tạp chí Munchen Heritage, trực thuộc beptumunchen.net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét